Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันจันทร์ที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2555

20 สิ่งวิเศษสุดเมื่อท้อง

20 สิ่งวิเศษสุดเมื่อท้อง
ตั้งครรภ์

20 สิ่งวิเศษสุดเมื่อท้อง (รักลูก)


สิ่งวิเศษสุดนี้สามารถเกิดขึ้นกับคุณได้เสมอถ้าเพียงแค่คุณท้อง เชื่อหรือไม่? 20 สิ่งวิเศษสุดต่อไปนี้สามารถเกิดขึ้นกับคุณได้เสมอ..ถ้าเพียงแต่คุณท้อง

แน่นอนว่าเมื่อท้อง เราอาจจะรู้สึกเหนื่อยมากขึ้นจากอาการหลายอย่าง รวมถึงต้องแบกรับน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นมาอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ แต่แทนที่จะนั่งเบื่อหรือหงุดหงิดกับความเปลี่ยนแปลง เรามาช่วยกันคิดถึงด้านบวกของการท้องเพื่อเป็นการฉลองสำหรับช่วงเวลา 9 เดือนนี้กันดีกว่าค่ะ

1. แน่ใจได้เลยว่าเวลาข้ามถนน (บนทางม้าลาย) รถบนถนนนทั้งหลายจะต้องหยุดให้เราอย่างเต็มใจ

2. ผู้คนจะชอบมองท้องของเรา บางคนก็อดไม่ได้ที่จะยิ้มออกมาราวกับว่าการท้องของเราทำให้ช่วงเวลานั้นของเขาดูสดใสซาบซ่าขึ้น ซึ่งช่วยไม่ได้อีกเช่นกันที่เราจะพลอยรู้สึกสดใสไปกับรอยยิ้มของพวกเขาด้วย เป็นปฏิกิริยาสะท้อนกลับไปมาที่แสนจะน่ารัก

3. หลังจากที่ต้องควบคุมอาหารเกือบตลอดเวลาตั้งแต่เป็นสาวขึ้นมา แต่เมื่อท้องเราสามารถกินได้โดยไม่ต้องรู้สึกผิดและไม่ต้องกลัวอ้วน เราจะรู้สึกว่าชีวิตมันมีความหมายมากขึ้นจริง ๆ เมื่อได้กินอย่างที่ไม่ต้องกังวลกับตัวเลขบนตาชั่งที่เคยควบคุมชีวิตเรามานานแสนนาน

4. ถึงแม้น้ำหนักจะขึ้นมาสักเท่าไหร่ แต่ก็ไม่มีใครทักว่าเราอ้วนขึ้น หรือผอมลง เพราะคำถามแรกที่ผู้คนมักจะทักทายเราก็คือ กี่เดือนแล้ว

5. เราสามารถนอนพักได้มากเท่าที่เราต้องการ โดยไม่ต้องรู้สึกผิดว่าเป็นคนขี้เกียจ

6. เป็นครั้งหนึ่งหรือแค่ไม่กี่ครั้งในชีวิต ที่เราจะได้ฝันหวานถึงการตั้งชื่ออันไพเราะให้กับมนุษย์อีกคนที่เรารักมากที่สุด

7. เวลาไปไหนมาไหน เราจะรู้สึกราวกับว่าตัวเองเป็นแก้วสวยอันเปราะบาง เพราะแม้กระทั่งพ่อค้าในตลาดที่เพิ่งเห็นกันครั้งแรกยังตะโกนด้วยความเป็นห่วง กลัวว่าเราจะเดินหกล้ม แล้วอย่างนี้จะไม่ให้รู้สึกดีได้อย่างไร

8. เมื่อท้องเราจะรู้ซึ้งถึงความรักที่พ่อแม่มีให้กับเรา และรักพ่อแม่มากขึ้นอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน

9. เมื่อท้อง เวลาที่มีเซ็กซ์เราไม่ต้องกลัวว่าจะท้อง หรือไม่ต้องกังวลเรื่องพยายามที่จะท้องให้ได้อย่างในสมัยก่อน นี่จึงเป็นครั้งแรกที่เรามีเซ็กส์ได้อย่างสบายใจไร้กังวล เรียกว่าเป็นการมีเซ็กส์เพื่อความสุขของสองเรา (ก็ตัวเรากับสามีไงคะ) อย่างแท้จริงมากกว่าช่วงใด ๆ ในชีวิตเลยทีเดียว

10. เรากินอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น ดื่มน้ำมากขึ้น ระมัดระวังที่จะกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกายมากขึ้น เพื่อลูกในท้องจะได้มีสุขภาพดี และผลพลอยได้ก็คือ เรารู้สึกดีและมีสุขภาพดีไปพร้อมกับลูกด้วยในทุก ๆ วันที่ลูกเติบโต

11.ได้รับการดูแลเอาใจใส่เป็นพิเศษจากทุกคนในครอบครัว ทั้งสามี ญาติ รวมถึงเพื่อนบ้าน หรือเพื่อนร่วมงาน และยังได้รับความช่วยเหลือ และน้ำใจแสนงามจากคนที่ไม่รู้จักกันมาก่อนเลย ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นนี้จะทำให้เรารู้สึกว่าโลกนี้น่าอยู่จริง ๆ

12. เสียงหัวใจของลูกที่เต้นอยู่ในตัวเรา ทำให้เรารู้สึกราวกับว่ามีเพื่อนอยู่ด้วยตลอดเวลา แม้กระทั่งเวลาที่ต้องไปไหนมาไหนคนเดียวเราก็ยังอุ่นใจที่ยังมีเพื่อนร่วมทางไปด้วยเสมอ

13. เวลาส่องกระจกดูพุงของตัวเอง แทนที่จะรู้สึกว่าพุงโตน่าเกลียด กลับรู้สึกว่าเราเป็นคนพุงโตที่น่ารักที่สุดในโลกเลย

14. เป็นช่วงที่เราสามารถสนุกกับการเฝ้าดูร่างกายที่เปลี่ยนแปลงไปแทบจะทุกวัน ทุกคืน เราจะรู้สึกตื่นเต้นกับชีวิตและร่างกายเราอย่างที่ไม่เคยรู้สึกมาก่อน ทุก ๆ วันเราจะเฝ้าดูว่า วันนี้ท้องจะโตขึ้นแค่ไหนนะ มือจะบวมหรือเปล่า วันนี้จะใส่รองเท้าได้ไหม และอีกหลายสิ่งที่ทำให้เราสนุกไปกับตัวเอง

15. ได้ฝันหวานถึงครั้งแรกที่ใครบางคนเรียกเราว่า "แม่ หม่าม้า หรืออะไรก็ตามที่มีความหมายว่า แม่" และเรียกสามีของเราว่า "พ่อ ปาป๊า หรือคำพูดอะไรก็ตามที่หมายถึงพ่อ"

16. เวลามีใครถามว่าวันนี้คุณทำอะไรบ้าง เราสามารถหาคำตอบสนุก ๆ ตอบเขาได้อย่างเต็มปากเต็มคำและภาคภูมิใจว่า "ฉันกำลังสร้างหู จมูก สมอง" หรือ "ฉันกำลังสร้างคนค่ะ แล้วคุณล่ะคะวันนี้ทำอะไรบ้าง"

17. ในระหว่างการประชุมอันน่าเบื่อหน่ายที่เอาแต่ถกเถียงกันในเรื่องไม่เป็นเรื่อง ลูกของเราจะดิ้นไปมาอยู่ในตัวเราเหมือนรู้ว่าแม่กำลังเบื่อมาก และมาชวนแม่เล่นด้วยให้แม่หายเบื่อ ความรู้สึกนี้ทำให้เราหลุดพ้นไปจากความเบื่อหน่าย เป็นการสื่อสารแบบลับสุดยอดระหว่างเราและลูกน้อยเท่านั้น เพราะใครล่ะจะมาร่วมรู้สึกแบบนี้กับเราได้

18. ใครที่เคยเป็นคนหน้าท้องเยอะ ขาดความมั่นใจมาตลอด แต่พอท้องความมั่นใจจะกลับมาเต็มร้อย กินเท่าไหร่ก็ไม่ต้องกังวลเรื่องพุงยื่น เพราะอย่างไรเสียความโตของท้องก็จะกลบและทำให้ดูไม่ออกว่าอันไหนกันแน่คือพุงยื่น

19. ฮอร์โมนที่เปลี่ยนแปลงไปในระหว่างท้องจะทำให้เราได้รับความสวยงามแบบเป็นชุดโดยที่ไม่ต้องไปเสียเงินเข้าร้านเสริมสวย ไม่ว่าจะผมที่หนาดกดำและนุ่มสลวยขึ้น เล็บที่แข็งแรงเป็นมันไม่หักง่าย ผิวสวยเปล่งปลั่งมีน้ำมีนวล และจากสาวไข่ดาว หรือสาวลูกเกดก็จะมีหน้าอกที่อวบอิ่มขึ้นโดยไม่ต้องพึ่งศัลยกรรม

20. เรารู้ดีว่าอาการไม่ค่อยดีทั้งหลายที่เกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นอาการเสียวคอ และหน้าอก เหนื่อยง่าย หัวใจเต้นเร็ว ปวดข้อเท้า ปวดหลัง ทั้งหมดนี้จะมีวันสิ้นสุดที่แน่นอน เพราะมันไม่ใช่โรคร้าย แต่เป็นเพียงอาการที่เกิดขึ้นกับคนท้องธรรมดา ๆ เท่านั้น พอคลอดแล้วก็จะหายไปเอง และสิ่งตอบแทนที่เราได้รับกลับมาจะเป็นสิ่งที่มีค่ามากที่สุด

ว้าว..แล้วอย่างนี้จะไม้ให้ "ท้อง" ได้อย่างไร !
 
 
 
ที่มา ::

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น