Learn with Prin เรียนรู้ไปพร้อมกับน้องปริญญ์

จำหน่ายผลิตภัณฑ์ Legacy /Reborn Set ลด Fat ตัวช่วยลดไขมัน ลดน้ำหนัก แบบถูกวิธี 🔥 ติดต่อสอบถาม/สั่งซื้อ 📍 โทร ☎️ :: 084-110-5021 🌸 Line ID :: pla-prapasara 🌸 รับโปรโมชั่นสุดพิเศษเฉพาะทาง Line นะคะ 📍

วันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2556

สอนพี่เลี้ยงสระผม ให้ลูกเบบี๋

สอนพี่เลี้ยงสระผม ให้ลูกเบบี๋
 
วิธีสระผมเด็ก

 
 
สอนพี่เลี้ยงสระผม ให้ลูกเบบี๋ (Mother&Care)
 

        
หนึ่งเรื่องจำเป็นสำหรับคุณแม่เวิร์กกิ้งมัม ที่มีพี่เลี้ยงเป็นผู้ช่วยเรื่องลูก ก็คือ การสอนพี่เลี้ยงคนเก่งให้เรียนรู้ถึงขั้นตอนวิธีการทำความสะอาดผมลูกน้อยนั่นเองค่ะ
 
 
เตรียมตัวก่อนสระ

       
เพื่อสะดวกต่อการดูแลกิจวัตรของลูก ควรให้พี่เลี้ยงจัดเตรียมอุปกรณ์ให้พร้อมในการอาบน้ำของลูกก่อนค่ะ เช่น อ่างอาบน้ำ ฟองน้ำ ผ้าขนหนู ผ้า
 
 
รองกันลื่น เก้าอี้นั่งสระผม หรือน้ำยาสระผม เป็นต้น

       
เตรียมน้ำสำหรับสระผม และให้พี่เลี้ยงทดสอบอุณหภูมิของน้ำ (ไม่ให้ร้อนหรือเย็นเกินไป) โดยใช้ฝ่ามือจุ่มลงในอ่างน้ำก่อนที่จะสระผมให้ลูกน้อย
 
 
ขั้นตอนการสระผม

       
หลังจากถอดเสื้อผ้าออกแล้ว ให้พี่เลี้ยงห่อตัวด้วยผ้าเช็ดตัว เพื่อทำให้ลูกรู้สึกอบอุ่นและปลอดภัย ป้องกันการดิ้นไปมา ขณะที่พี่เลี้ยงสระผมของลูกน้อย

ให้พี่เลี้ยงประคองตัวลูกเอาไว้ในวงแขน อุ้มลูกให้แนบกระชับกับแขน ประคองศีรษะให้ต่ำกว่าลำตัว น้ำจะได้ไม่ไหลย้อนเข้าตาลูก

ใช้นิ้วกลางและนิ้วโป้ง ปิดใบหูทั้งสองข้างเพื่อป้องกันน้ำเข้าหู

เพื่อเป็นการส่งสัญญาณให้ลูกรู้ว่าถึงเวลาสระผม ให้พี่เลี้ยงค่อย ๆ วักน้ำลูบศีรษะเบา ๆ ก่อนลงมือสระผม

จากนั้นใช้มือวักน้ำหรือฟองน้ำชุบน้ำบิดชโลมให้เปียกทั่วศีรษะ พร้อมกับสระผมด้วยน้ำยาสระผมเพียงเล็กน้อย

ให้พี่เลี้ยงค่อย ๆ นวดศีรษะเบา ๆ โดยเริ่มจากทางด้านหน้า แล้วไล่มาด้านหลังให้ทั่วศีรษะ และกำชับพี่เลี้ยงว่าไม่ควรเกา เพราะอาจทำให้เกิดบาดแผลที่หนังศีรษะ

ขั้นตอนท้ายสุด ล้างออกด้วยน้ำสะอาด โดยใช้มือหรือฟองน้ำค่อย ๆ ล้างออกให้หมด เมื่อเสร็จแล้วใช้ผ้าขนหนูซับให้แห้งทันที

ช่วงนี้คุณแม่อาจกังวลกับเรื่องสภาวะอากาศ การสระผมช่วงหน้าหนาว แนะนำว่า ลูกน้อยสามารถสระผมได้ตามปกติค่ะ โดยใช้น้ำอุ่นสระผมสัปดาห์ละ 1-2 ครั้ง และควรเช็ดผมให้แห้งหลังการสระผมทันที
 
 
 
 
 
 
ที่มา ::
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น